Bà Trương Mỹ Lan “đòi lại” một số tài sản cá nhân

by Vy Trần

Trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, tại buổi xử ngày 27-9, bà Trương Mỹ Lan đã lên tiếng xin lại những tài sản đã bị tịch thu. Theo bà Lan, thì đây là những tài sản không liên quan đến vụ án. Đó là 3 thẻ tiết kiệm có kỳ hạn tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) mang tên con gái Chu Duyệt Hằng, bà Lan lý giải “3 thẻ đó không bao nhiêu, cho con gái dùng để chi tiêu hằng ngày”.

Đặc biệt, trong số những đồ vật của bị cáo Trương Mỹ Lan bị tịch thu, có 2 túi xách hiệu Hermes, được làm bằng da cá sấu bạch tạng. Một túi bà Lan mua tại Ý, 1 túi được một tỉ phú người Malaysia tặng. Khi bà Lan bị bắt, khởi tố, công an cũng tịch thu máy tình bàn, trong đó có chứa ảnh của cả gia tộc từ mấy chục năm trước, nếu chứng minh được không liên quan gì đến vụ án, xin HĐXX trả lại.

Đặc biệt, bị cáo Lan khai trong lúc bị bắt, bà có đeo 1 bộ kim cương “mẹ cho kỷ niệm, vật may mắn“, gồm 1 bông tai 6 carat, mặt dây chuyền và nhẫn có đính kim cương mười mấy carat…Ngay lập tức, chủ tọa ngắt lời, cho biết trong quá trình điều tra, nếu cơ quan điều tra có thu giữ tài sản, đồ vật gì của các bị cáo thì sẽ có biên bản. HĐXX cho biết, sẽ kiểm tra lại biên bản thu giữ đồ vật được lưu trong hồ sơ vụ án.

Trong vụ án nầy, công an đã tịch thu hơn 224 tỉ đồng tiền mặt; phong tỏa 79 tài khoản với tổng số tiền hơn 92 tỉ đồng; ngăn chặn giao dịch 205 tài khoản thanh toán, sổ tiết kiệm, tài sản chứng khoán của các bị can, người liên quan và các pháp nhân liên quan với tổng số tiền 824 tỉ đồng và 261.914 USD. Đồng thời kê biên tài sản, ngăn chặn giao dịch đối với cổ phần, phần vốn góp liên quan đến bị can Trương Mỹ Lan, các bị can khác và các cá nhân có liên quan, với tổng giá trị quy đổi là 12.313 tỉ đồng, cùng nhiều bất động sản

You may also like

Leave a Comment

Verified by MonsterInsights