Thiệt hại từ cơn bão Helene

by Vy Trần

Hơn 50 người tử vong và gần 3,5 triệu người không có điện vào ngày 28.9 khi bão Helene càn quét và  nhiều vùng ở đông nam Hoa Kỳ.

Theo The Guardian, bão Helene ngày 26.9 ập vào khu vực Big Bend của tiểu bang Florida với sức gió 225km/giờ. Sau đó yếu dần và di chuyển nhanh qua các bang Georgia, Bắc Carolina, Nam Carolina và Tennessee, khiến nhiều cây bật gốc, thổi bay mái nhà, cuốn trôi xe cộ, tăng nguy cơ vỡ đập và sạt lở đất.

Hiện có ít nhất 52 người thiệt mạng do bão Helene ở bang Florida, Georgia, Bắc Carolina, Nam Carolina và Virginia. Theo CNN, tính đến trưa 28.9, hơn 3 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp ở Nam Carolina, Georgia, Bắc Carolina, Florida, Virginia, Ohio và Kentucky bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không có điện. Cơn bão đã gây ra thiệt hại hàng tỉ USD khi phá hủy các trung tâm thành phố, đường cao tốc cùng nhiều ngôi nhà, cơ sở sản xuất và kinh doanh.

Nhà khí tượng học tại công ty dịch vụ thương mại dự báo thời tiết AccuWeather, Jonathan Porter ước tính thiệt hại do cơn bão gây ra có thể lên tới 95 – 110 tỉ USD. Helene được dự báo là một trong những cơn bão gây thiệt hại nhất trong lịch sử hiện đại của Hoa Kỳ.

You may also like

Leave a Comment

Verified by MonsterInsights