Người Hà Nội được mua “nhà xã hội” ở Sài Gòn!

by Vy Trần

Đó là tin mới nhứt được bà Phạm Thị Thu Hà, quan chức ở Bộ Xây dựng cho biết và chiều ngày 15-10, được báo Tiền Phong dẫn lại. Bà Hà cho biết chính sách phát triển nhà xã hội là chính sách được tất cả người dân quan tâm. Trước đây, người ở Hà Nội chỉ mua được nhà xã hội ở Hà Nội, giờ muốn mua nhà xã hội ở Sài Gòn thì chỉ cần chứng minh không có nhà ở “tại đây” có thể mua được. Bà Hà không giải thích rõ việc người Hà Nội nghèo, thu nhập thấp phải mua nhà xã hội để ở, nay có quyền mua thêm nhà ở Sài Gòn để làm gì?

Luật mới cũng lấy mốc thu nhập hàng tháng dưới hoặc bằng 15 triệu đồng hoặc tổng thu nhập 2 vợ chồng dưới hoặc bằng 30 triệu đồng là đủ điều kiện mua nhà xã hội. Theo báo cáo Bộ Xây dựng về nhà ở và thị trường quý II năm nay, cả nước có 503 dự án nhà xã hội đã được triển khai với quy mô 418.200 căn, tăng 4 dự án và 6.950 căn so với thời điểm báo cáo ngày 15/3. Cụ thể, có 75 dự án nhà xã hội đã hoàn thành với quy mô 39.884 căn, 128 dự án đã khởi công xây dựng có quy mô 115.379 căn, 300 dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô 262.937 căn…

Nhà xã hội là nhà giá rẻ dành cho người nghèo, có thu nhập thấp ở trong các đô thị. Đây là một chương trình lớn, có từ nhiều năm trước, song phần lớn các nhà xã hội nầy đã được “nhà giàu” mua hết.

You may also like

Leave a Comment

Verified by MonsterInsights