Bằng cấp 3 của Vương Tấn Việt “không hợp pháp”!

by Vy Trần

Đây là kết luận của Bộ giáo dục Việt Nam được truyền thông trong nước đưa tin ngày 21-10-2024, sau một thời gian dài “xác minh”.

Trước đây vài tháng, mạng xã hội ở Việt Nam lan truyền khá nhanh việc ông Vương Tấn Việt tức thầy tu Thích Chân Quang được cấp bằng tiến sĩ Luật học chỉ sau 2 năm 3 tháng “thực hiện”. Rất nhiều vị tiến sĩ chân chính đã lên tiếng về thời gian thực hiện và nghi ngờ bằng cấp lẫn học lực của ông nầy. Và dân mạng xã hội đã tìm được “bằng cấp 3 bổ túc văn hóa” của ông nầy “được cấp ngày 6-6 năm 1989” được Sở Giáo dục Sài Gòn xác định là “bằng giả”. Dưới áp lực của dư luận, của hệ thống mạng xã hội, Bộ giáo dục đã xác minh và ra thông báo như trên.

Thầy tu Chơn Quang, sanh năm 1959, sinh sống ở Sài Gòn, không nghề nghiệp rõ ràng, đến năm 1989 “đột nhiên” tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa và sau đó có bằng cử nhân tiếng Anh của Trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội; thạc sĩ ngành luật hình thức vừa học vừa làm của Trường ĐH Luật Hà Nội. Sau đó ông trở thành tiến sĩ Trường ĐH Luật Hà Nội, sau hơn 2 năm đào tạo. Ông được giáo sư Hoàng Chí Bảo và lãnh đạo Đại học Luật Hà Nội ca ngợi là “thầy”!

Và nay thì ông nầy buộc phải thừa nhận bằng cấp 3 của ông là “không hợp pháp”, các trường đã cấp bằng cho ông cũng đang thực hiện việc thu hồi!

Có điều lạ là ông sống ở Sài Gòn nhưng học hành luôn ở Hà Nội? Trong việc tu tập và thuyết pháp, ông nầy có những phát ngôn rất “bậy bạ” và tuyên truyền những quan điểm sai trái về luật pháp cũng như nhân quyền!

You may also like

Leave a Comment

Verified by MonsterInsights