Bà Thủ tướng Anh Liz Truss tuyên bố từ chức

by Vy Trần

TYTNT 20-10: Phát biểu tại số 10 Phố Downing ngày 20-10, Thủ tướng Anh Liz Truss cho biết bà không thể thực hiện những lời hứa khi tranh cử lãnh đạo Đảng Bảo thủ vì đã đánh mất niềm tin trong nội bộ đảng.

Tôi thừa nhận không thể hoàn thành nhiệm vụ mà nhờ đó tôi được Đảng Bảo thủ bầu chọn. Do đó, tôi đã nói chuyện với Đức vua và thông báo tôi sẽ từ chức lãnh đạo Đảng Bảo thủ“, bà Liz Truss nói.

Bà Truss được cố Nữ hoàng Elizabeth II bổ nhiệm giữ chức thủ tướng Anh tại lâu đài Balmoral, Scotland, vào ngày 6-9 sau khi cựu thủ tướng Boris Johnson chính thức đệ đơn từ chức lên Nữ hoàng vào cùng ngày.

Bà Liz Truss nhậm chức thủ tướng Anh vào thời điểm kinh tế Anh có nhiều bất ổn, người dân và doanh nghiệp chật vật với giá cả leo thang, nợ chính phủ gia tăng và nền kinh tế năng suất thấp và có nguy cơ rơi vào suy thoái kéo dài.

Bà Liz Truss cam kết sẽ mang lại thay đổi kinh tế cho Vương quốc Anh trong vòng 30 năm, khẳng định bà muốn một “cách tiếp cận mới táo bạo” để ứng phó với cuộc khủng hoảng kinh tế của đất nước.

Theo Hãng tin Reuters, trong tuần tới sẽ diễn ra cuộc bầu chọn lãnh đạo mới. Việc từ chức cũng khiến bà Liz Truss trở thành người giữ chức thủ tướng ngắn nhất trong lịch sử Anh.

VT (theo TTO)

You may also like

Leave a Comment

Verified by MonsterInsights