Tình Ca Việt Dzũng phát hình miễn phí toàn cầu, cận Giáng Sinh 2022

by Vy Trần

Chương trình hát tình ca của cố nhạc sĩ Việt Dzũng sẽ được phát hình miễn phí khắp thế giới vào 12 giờ trưa hôm nay Thứ Ba, 20 tháng 12 năm 2022, từ Little Saigon, miền Nam California, Hoa Kỳ. Chương trình nầy đồng thời cũng giới thiệu học bổng mang tên Việt Dzũng do khoa báo chí truyền thông của đại học California State University, Fullerton, thiết lập để tưởng nhớ một nhà truyền thông, một nghệ sĩ của cộng đồng Việt Nam đã qua đời 9 năm về trước, gần vào dịp lễ Giáng Sinh.

Trình diễn trong chương trình Tình Ca Việt Dzũng là những đồng nghiệp từng gắn bó, có nhiều kỷ niệm, lòng cảm mến dành cho Việt Dzũng như các ca nhạc sĩ Thế Sơn, Sỹ Đan, Đoàn Phi, Lê Ngọc (guitar), Lê Trường (keyboard), Đinh Hải (bass), Tiến Võ (trống), Mai Định (âm thanh), Hợp Phạm (video production), và một số thuộc thế hệ trẻ hơn như Lê Hoàng Hiệp, Jimmy Nhựt Hà, Hoàng Mỹ Vân. MC Bích Trâm sẽ giới thiệu chương trình. 

Nhạc sĩ Việt Dzũng sinh năm 1958 tại Sài Gòn, tị nạn tại Hoa Kỳ từ năm 1975. Anh được cộng đồng hải ngoại biết tới qua những sáng tác “Một Chút Quà Cho Quê Hương”, “Lời Kinh Đêm”, “Tình Ca cho Nguyễn Thị Sài Gòn” phổ biến trong thập niên 1980 khi phong trào người Việt Nam đi tìm tự do dâng cao. Việt Dzũng từng thắng giải sáng tác Iowa Grand Ole Opry ngay những năm đầu đặt chân đến Mỹ, và năm 1985 cho ra mắt băng nhạc tiếng Anh “Children of the Ocean” với một số nhạc sĩ khác. Ngoài những ca khúc về thân phận lưu vong, trong số khoảng 450 bài hát Việt Dzũng viết, có những bài tình ca mang nội dung vui tươi như “Tình Như Cây Cà Rem” cùng những bản gieo cung bậc u trầm như bài “Nhớ”.

(Theo CaliToday)

You may also like

Leave a Comment

Verified by MonsterInsights