Nhiều vùng nông nghiệp ở Long An bị nhiễm Cadimi

by Vy Trần

Thông tin từ nhà cầm quyền tỉnh Long An ngày 4/8, nhiều vùng đất nông nghiệp ở tỉnh này bị ô nhiễm chất Cadimi. Chất Cadimi (hoặc cadmium) là một kim loại nặng có ký hiệu hóa học là Cd và số nguyên tử 48. Nó thường xuất hiện dưới dạng các hợp chất như cadmium oxide hoặc cadmium sulfate. Cadmium là một chất độc hại, và sự tiếp xúc lâu dài với nó có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, gồm tổn thương thận và loãng xương. Nó được sử dụng trong một số ứng dụng công nghiệp, chẳng hạn như trong pin (như pin cadmium-nickel), lớp phủ và các hợp chất nhuộm, nhưng việc kiểm soát và xử lý cadmium cần phải cẩn thận để tránh ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe con người.

Cũng theo nguồn tin trên, các huyện Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc, Châu Thành, Tân Hưng bị nhiễm nặng. Đồng thời, 10 huyện lân cận cũng bị ô nhiễm nhẹ. Nguyên nhân chính là từ nước và chất thải của các cụm công nghiệp, nghĩa địa, nhà máy xử lý rác, bịnh viện… Trước đó, ngày 3/8 tỉnh này đã truy tố ông Trần Quốc Cường  giám đốc Công ty An Hưng Nông, về tội gây ô nhiễm môi trường, nhiều lần bị phạt nhưng không khắc phục. Đây là công ty chuyên sản xuất phân bón và  nước ép trái cây. Các nước và chất thải của công ty không xử lý mà cho chảy thẳng xuống kinh La Khoa và ruộng của dân chúng xung quanh.

Ô nhiễm thực phẩm, nước nói chung đang là vấn nạn của Việt Nam. Muốn phát triển thì phải hy sinh cái gì đó nhưng sự hy sinh để phát triển hiện nay ở Việt Nam quá lớn, rất đáng lo ngại!

You may also like

Leave a Comment

Verified by MonsterInsights